Một số thói quen xấu hay gặp cần tránh để ngủ ngon hơn

Một số thói quen xấu hay gặp cần tránh để ngủ ngon hơn | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Một số thói quen xấu hay gặp cần tránh để ngủ ngon hơn

Không có nhận xét nào
Thời điểm sau 21h đó chính là thời gian dành riêng cho giấc ngủ. Đây chính là khoảng thời gian chi phối cực lớn tới tâm trạng, năng lượng và tổng thể sức khỏe cơ thể của các bạn. Vì thế, các bạn đừng nên làm những việc này sau thời gian 21h để đảm bảo ngủ thật ngon giấc.
Cùng với Mỹ phẩm Top White liệt kê 6 việc tránh làm sau 21 giờ mà nhiều chị em thường xuyên mắc phải nhé!

1. Ăn tối
Thời gian ngủ nghỉ chính là lúc cơ quan tiêu hóa của bạn phải được thoải mái nghỉ ngơi. Nếu chúng ta ăn tối muộn sẽ gây sức nặng lên trên dạ dày và cả hệ tiêu hóa của chúng ta, khiến nó phải hoạt động liên tục quá tải dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe cơ thể bạn. Dùng bữa tối muộn có khả năng đẩy các bạn đến khá nhiều nguy cơ vô cùng trầm trọng như là bệnh béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi tiết niệu, hoặc nặng hơn chính là ung thư ruột kết.

2. Sử dụng chất kích thích
Các chất kích thích phổ biến đáng nhắc tới ở đây chính là: cafe và thuốc lá.
Theo như nghiên cứu của nhiều nhà khoa học ở Ý, chất cafein chứa trong cà phê và nicotin có trong thuốc lá chẳng những có tác dụng đến hệ thần kinh, mà còn có thể gia tăng nhịp đập tim, khiến gia tăng huyết áp. Do vậy, tránh dùng cà phê nhiều, đặc biệt là những người mắc phải chứng bệnh cao huyết áp.
Khi uống cà phê hay hút thuốc lá vào ban đêm, hoạt chất có trong cà phê và thuốc lá rất nhanh ảnh hưởng lên hệ thần kinh, làm hưng phấn – nguyên do quan trọng dẫn đến chứng khó ngủ. Thêm nữa, cafein còn có khả năng lợi tiểu, bởi vì thế, nhớ dừng việc sử dụng cà phê, hoặc hút thuốc vào thời điểm ban đêm để đảm bảo chẳng hề bị mất ngủ.

3. Mặc quần áo quá chật
Chị em không nên mặc áo dày, quá chật chội lúc ngủ bởi vì áo có thể sinh ra nhiệt khiến bạn mất ngủ và khiến máu huyết khó lưu thông. Cách tốt nhất nên mặc trang phục thật dễ chịu, mát mẻ giúp cho máu huyết lưu thông nhanh chóng.


4. Dùng thiết bị điện tử
Trước khi đi ngủ, rất nhiều người có sở thích chẳng hạn như dùng điện thoại di động, check mail, lướt facebook… Đây là một trong những việc tồi tệ tránh làm sau 21h mà bạn phải đặc biệt hạn chế do tất cả thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh có thể khiến cho cơ thể chúng ta chẳng có được melatonin – một chất giúp đỡ cơ thể bạn rất dễ ngủ ngon hơn.
Nếu quá nhiều lần lặp đi lặp lại việc đó có nguy cơ khiến bạn bị thiếu ngủ lâu dài, tác động rất lớn tới sức khỏe cơ thể và tâm trí của bạn.

5. Sử dụng một số loại thuốc trước giờ ngủ
Trước giờ ngủ, khá nhiều chị em thường có thói quen dùng một số loại dược phẩm ví dụng như thuốc bổ sung canxi, một số loại vitamin bổ dưỡng. Thế như, việc đó lại chẳng cần thiết bởi vì nó làm dạ dày phải làm việc liên tục. Nói về tính nguyên tắc, ngoại trừ căn cứ theo đơn thuốc của bác sĩ phụ trách thì không nên dùng hoặc là ăn những món thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng nào cả.
Nếu cần dùng một số loại thuốc trên, hãy tuân theo thời gian 3 bữa ăn chính. Đừng để cho một vài thói quen xấu trước khi ngủ cần tránh trên gây hại đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

6. Thói quen tắm nước nóng
Nếu như bạn vẫn đang có thói quen tai hại trước khi ngủ cần tránh trên, nhớ loiạ bỏ ngay và luôn nhé!
Từ sau 21h đó chính là thời gian các bạn gái tuyệt đối không nên tắm nước nóng, đặc biệt là trời ngày đông tại vì nó khiến toàn bộ cơ thể gia tăng nhiệt độ, trì hoãn não sản sinh ra các hormon khiến bạn buồn ngủ. Cách hiệu quả nhất là bạn chọn tắm nước ấm trước lúc ngủ khoảng 1 – 2h, thời điểm sau đó nhiệt độ cơ thể trở lại nhiệt độ bình thường và ngủ ngon hơn.

Mách nhỏ
Song song với việc loại bỏ một vài thói quen hại sức khỏe tuyệt đối tránh làm sau 21h trên, các bạn hãy tìm hiểu thêm và tập luyện cho chính mình các thói quen tích cực để đảm bảo chăm sóc sức khỏe và nhan sắc của chính mình, như bôi các mỹ phẩm dưỡng da trước khi đi ngủ.
Top White sẽ bổ sung tới chị em một kem tắm trắng và kem dưỡng trắng da thật tốt, bảo vệ da của các bạn trong suốt giấc ngủ nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét