Một vài thói quen nên thay đổi để chẳng gây hại đến giấc ngủ

Một vài thói quen nên thay đổi để chẳng gây hại đến giấc ngủ | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Một vài thói quen nên thay đổi để chẳng gây hại đến giấc ngủ

Không có nhận xét nào
Sau 21h chính là khoảng thời gian dành cho việc ngủ. Đó được xem là thời điểm chi phối lớn đến tâm trạng, nguồn năng lượng và cả sức khỏe cơ thể của các bạn. Vì thế, chị em không nên thực hiện các việc này sau 21h để luôn ngon giấc.
Cùng với Top White điểm danh 6 việc tránh làm sau 21 giờ mà rất nhiều chị em hay mắc phải nhé!


  Ăn tối
Thời gian đi ngủ đó chính là thời điểm cơ quan tiêu hóa của bạn phải được thoải mái nghỉ ngơi. Trường hợp chị em ăn tối muộn có thể tạo nên sức nặng lên trên dạ dày và cơ quan tiêu hóa của bạn, dẫn đến việc khiến nó luôn làm việc quá tải hậu quả là gây ra nhiều hệ lụy tới sức khỏe cơ thể bạn. Dùng bữa tối muộn có thể đẩy các bạn đến nhiều nguy cơ rất nghiêm trọng như là bệnh béo phì, tiểu đường, tăng huyết áp, sỏi tiết niệu, thậm chí là ung thư ruột kết.

Dùng chất có khả năng kích thích
Những chất kích thích phổ biến đáng nói đến ở đây đó chính là: cafe và thuốc lá.

Theo nghiên cứu khoa học thì các hoạt chất cafein có trong cà phê và nicotin trong thuốc lá sẽ tác động vô cùng xấu tới hệ thần kinh, gia tăng nhịp đập của tim đồng thời tăng tình trạng bị mắc phải bệnh cao huyết áp.

Khi bạn dùng đến nó vào ban đêm, sẽ khiến cho hệ thần kinh ngay lập tức liền kích động, rất dễ thiếu ngủ. Thêm nữa là chất cafein có tác dụng lợi tiểu, khi bạn không muốn tỉnh ngủ đột ngột thì phải ngừng các thói quen tránh là sau 21h đó đi nha!

Mặc quần áo quá chật
Trang phục quá chật luôn làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên và làm giảm mức độ serotonin, dẫn đến rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Thêm nữa, quần áo chật chội sẽ cản trở sự bốc hơi của mồ hôi, làm da rất khó hô hấp, ảnh hưởng xấu đến vòng tuần hoàn máu. Chính vì lẽ đó, các bạn nhớ đi ngủ nghỉ với một bộ trang phục thật thoáng mát và co giãn.

Dùng các thiết bị điện tử
Trước thời gian đi ngủ, nhiều chị em có sở thích ví dụ như dùng điện thoại, kiểm tra mail, lướt facebook… Đây là một trong những việc tồi tệ tránh làm sau 21h mà chúng ta phải từ bỏ vì tất cả thiết bị điện tử sản sinh ánh sáng xanh sẽ khiến toàn bộ cơ thể các bạn chẳng sản xuất được melatonin – một chất giúp cơ thể dễ ngủ hơn.

Nếu quá nhiều lần lặp lại hành động đó có thể khiến bạn bị thiếu ngủ lâu dài, gây hại rất xấu đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

Sử dụng một số loại thuốc trước lúc ngủ
Khoảng thời gian trước khi đi ngủ, nhiều chị em phụ nữ có thói quen uống một vài loại dược phẩm chẳng hạn như thuốc bổ sung canxi, một số loại vitamin bổ dưỡng cơ thể. Thế như, việc đó lại hoàn toàn không cần thiết vì chúng làm dạ dày phải làm việc. Nói về nguyên tắc, ngoại trừ theo đơn thuốc của bác sĩ chuyên khoa thì đừng nên sử dụng hay là ăn các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm dinh dưỡng nào cả.

Trường hợp cần uống những loại thuốc uống đó, nên làm theo thời gian dùng 3 bữa ăn chính. Không nên để những thói quen xấu trước khi ngủ cần tránh này ảnh hưởng nặng nề cho chất lượng giấc ngủ của các bạn.

Thói quen tắm nước nóng
Trường hợp bạn vẫn đang có thói quen tai hại trước khi ngủ cần tránh này, nhớ loiạ bỏ ngay lúc này nhé!

Thông thường, tắm với nước ấm có thể giúp cho bạn dễ ngon giấc hơn, nhưng đó là trước lúc đi ngủ tầm 1-2h. Chúng ta đừng nên tắm ngay khi chuẩn bị đi ngủ. Khi đó, cơ thể liền nóng lên, mồ hôi tiết ra rất nhiều làm cho các bạn khó để ngủ. Vì vậy, nên giữ cho cả cơ thể thật mát mẻ để ngủ ngon.

Thông tin thêm

Cùng với việc giảm thiểu các thói quen gây hại đừng bao giờ thực hiện sau 21h trên, các bạn nên tìm hiểu và tập luyện cho mình các thói quen tích cực để chắc chắn bảo vệ sức khỏe và nhan sắc của chính mình, như bôi một số sản phẩm dưỡng ẩm da trước lúc ngủ.

Top White sẽ thông tin tới các bạn một kem chăm sóc da toàn thân vô cùng hiệu quả, chăm sóc và bảo vệ làn da của chúng ta trong cả giấc ngủ nhé!

Tham khảo kem duong da toan thankem tam trang


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét