Nguyên do của việc da dễ bị mẩn đỏ

Nguyên do của việc da dễ bị mẩn đỏ | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Nguyên do của việc da dễ bị mẩn đỏ

Không có nhận xét nào
Da chính là một cơ quan rất quan trọng với toàn bộ cơ thể. Da có tính năng cực kỳ quan trọng và là bộ phận bảo vệ thoàn bộ cơ thể một cách tốt nhất, có tính năng xúc giác như là những cảm giác về nhiệt độ xung quanh. Có điều, do có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da có hiện tượng toàn cơ thể bỗng thấy nóng rát khó chịu nhưng lại chẳng rõ nguyên nhân.
Hãy cùng Top White tìm hiểu những nguyên nhân gây mẩn ngứa trên da và các điều phải biết lúc chăm sóc để giảm bớt dấu hiệu này nhé!
  1. Các nguyên nhân gây ngứa trên da thường gặp phải
Cả hai nguyên nhân ở trong và bên ngoài đều có khả năng là nguyên nhân làm da mẩn ngứa.
  • Yếu tố bên ngoài
Khi khí hậu bị thay đổi bất ngờ, làn da bạn sẽ không kịp “trở tay” và trong vài trường hợp sẽ nhanh xuất hiện những nổi mẩn nhỏ bên trên da, làm khó chịu. Nghiêm trong hơn nữa, trường hợp vùng bạn đang sinh sống luôn bị ô nhiễm không khí, bên trong môi trường có vô số chất độc cặn bẩn có thể khiến cho bề mặt da bị tác động nặng nề, thậm chí có nguy cơ bị những căn bệnh ghê gớm khác nữa.
Một trong những lý do khiến da mẩn ngứa có khả năng bởi vì quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da của chúng ta. Một vài thói quen như là tắm gội thường xuyên dễ dàng làm làn da dần mất đi lớp Lipid – Lớp hàng rào bảo vệ trên bề mặt làn da. Bên cạnh đó, khi mà các bạn lựa chọn các loại kem dưỡng da không phù hợp cũng có khả năng khiến cho bề mặt da rất dễ bị nổi mẩn.
Trong một số trường hợp, chị em vẫn đang điều trị bệnh và buộc phải dùng loại thuốc trị bệnh nào đó, nếu như cơ thể bị kích ứng thành phần thuốc hoặc phần cơ địa quá nhạy cảm cũng sẽ gặp hiện tượng mẩn đỏ trên.
Đọc tiếp về kem tắm trắng an toànkem dưỡng trắng da
  • Yếu tố bên trong
Yếu tố bên trong được nói ở đây chính là di truyền, vì nội tiết tố, khẩu phần ăn uống hàng ngày và cả do tuổi tác nữa.
Về di truyền, ngay từ lúc sinh ra mỗi người đã sở hữu một dạng da riêng rồi và hầu hết các người của một gia đình có xu hướng sở hữu cùng một tính da giống như nhau. Do đó, nếu như chúng ta di truyền loại da nhạy cảm, da dầu nhờn sẽ dễ dàng bị nổi mẩn.
Đối với những người bị mất cân bằng nội tiết tố thì sẽ chi phổi cực lớn đến độ ẩm và nồng độ Lipid trong làn da. Đặc biệt, ở độ tuổi mãn kinh hoặc là đang mang thai, nội tiết tố thay đổi làm cho da dễ bị khô nứt và làm tăng nguy cơ bị dị ứng.
Cùng với đó, nguyên nhân gây ngứa trên da còn có thể bởi vì thực đơn ăn uống của các bạn. Không đủ thành phần dưỡng chất, uống không đủ nước cần thiết sẽ khiến da rất dễ bong tróc vảy hơn.
Vấn đề tuổi tác cũng làm lượng độ ẩm ở trên làn da bị giảm nhiều, tính năng trữ nước sẽ bị giảm bớt, khi đó da dễ bị lão hóa và ngứa rát lúc nhiệt độ thời tiết thay đổi.
  1. Các lưu ý để giảm hiện tượng làn da mẩn ngứa
  • Đừng mặc trang phục quá chật chội, loại vải thô sần, không đủ độ mềm mại gây ra cảm giác bí bách, mẩn đỏ cho làn da. Với da tay, bạn nên giảm thiểu việc dùng trực tiếp tay để rửa bát hay giặt giũ quần áo, tránh những loại hóa chất gây hại cho làn da.
  • Dùng một số loại sữa tắm, sữa rửa mặt, kem dưỡng da, xà phòng,… phù hợp với tính riêng của da. Chắc chắn làm đúng hướng dẫn sử dụng. Đọc thật kỹ thông tin cần biết để tránh tất cả mọi tác dụng phụ, sự kích ứng bên ngoài mong muốn cho làn da. Nhất là, không bôi lên trên vùng vết thương hở.
  • Trong sinh hoạt mỗi ngày, phải chú ý đừng lấy nước nóng hay là lạnh bởi vì chúng có khả năng làm cho mất dần chất nhờn trên làn da. Lúc làn da bị ngứa rát, chúng ta nhớ là không nên gãi mạnh, để giảm thiểu biểu hiện bị tổn thương hay là nhiễm khuẩn ở trên da.
  • Ngủ là thời gian giúp cho tế bào được làm mới và phục hồi thế nên hãy ngủ được đủ giấc, chú trọng đến khẩu phần ăn uống trong ngày và dành ra ướm chừng 15 – 30 phút nhằm tăng mức độ đề kháng cho da.
Mách nhỏ
Chăm sóc và bảo vệ da buổi tối là cực kỳ cần thiết nhưng hầu hết bạn nữ lại chẳng có thói quen này. Theo nghiên cứu, ban đêm da mặt rất dễ mất nước, quá trình sản sinh hắc tố melanin vẫn diễn ra bình thường.
Đó cũng là nguyên nhân Top White D2 ra đời. Top White D2 chính là kem dưỡng trắng da ban đêm thuộc nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp Top White – nhãn hiệu mỹ phẩm làm đẹp da giành được vô số giải thưởng và lời đánh giá tốt ở cả trong và ngoài nước.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét