Điểm danh các thói quen cần phải từ bỏ nếu như muốn sống khỏa mạnh

Điểm danh các thói quen cần phải từ bỏ nếu như muốn sống khỏa mạnh | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Điểm danh các thói quen cần phải từ bỏ nếu như muốn sống khỏa mạnh

Không có nhận xét nào

Thói quen chính là một phần nhỏ làm nên điểm rất riêng biệt của một cá nhân. Thế nhưng, không phải thói quen gì cũng đều tốt, có rất nhiều các động tác khi chúng được lặp lại thường xuyên sẽ cực kỳ gây hại trực tiếp đến sức khỏe bản thân.
Trong nội dung thông tin sức khỏe – làm đẹp ngày hôm nay, hãy cùng Top White điểm danh một số thói quen vô tình làm giảm tuổi thọ dưới đây nhé!

1. Chẳng bao giờ ăn sáng
Nhiều bạn nữ có tật xấu bỏ qua bữa ăn sáng vì muốn được giảm cân nhanh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cơ quan dạ dày, lúc đó không thể bổ sung đầy đủ dinh dưỡng kết quả là không đủ năng lượng, thế nhưng làm cho các bữa ăn cơm trưa phải ăn rất nhiều. Nghiêm trọng hơn là nó tăng tốc lão hóa.
Vậy nên, nhớ phải quý trọng sức khỏe của chính mình, bắt đầu ngày mới cùng bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất nhé!

2. Vệ sinh răng miệng không đúng cách
Khá nhiều bạn gái có tật xấu vừa ăn xong liền ngay tức thì đi vệ sinh răng miệng. Nói đúng ra, hành động đó không làm cho răng miệng thơm tho sạch sẽ hơn mà có thể việc đó trực tiếp đẩy axit thấm sâu hơn vào răng, dẫn đến việc mòn men răng và răng nhanh chóng ngả màu vàng hơn so với quá trình tự  nhiên.
Phải nhớ từ bỏ thói quen xấu gây hại sức khỏe trên khi các bạn đang mắc phải nhé!

3. Trộn lẫn nhiều loại thực phẩm với nhau
trong khi đi chợ, nhiều chị em thường xuyên có thói quen trộn lẫn nhiều đồ ăn vào chung với nhau, nhiều lúc đồ tươi sống lại để lẫn với món ăn đã chín như bánh mì, bánh bao, một sống loại rau sống, hoa quả… chẳng hạn. Việc đó rất không tốt do có nguy cơ truyền nhiễm những bệnh truyền nhiễm đường ruột ví dụ như viêm gan, kiết lỵ… gây hại rất lớn đến sức khỏe người dùng.
Lưu ý từ bỏ những thói quen xấu rút ngắn tuổi thọ trên để chăm sóc sức khỏe cho bạn cùng nhiều thành viên thân yêu trong gia đình nhé!

4. Tác động xấu từ loại giày cao gót
Vì nhu cầu làm đẹp mà ngày càng nhiều chị em phụ nữ hay chọn đi giày cao gót. Có điều những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc mang giày cao gót quá thường xuyên có thể làm cho thay đổi tư thế tự nhiên của cơ thể người mang, dồn áp lực đè lên nhiều khớp xương và xuất hiện khá nhiều những căn bệnh về sức khỏe cơ thể người đi giày cao gót như: tổn thương dây thần kinh dẫn đến việc dị dạng bộ phận ngón chân hình búa, bệnh viêm xương khớp, bệnh đau cột sống, bong gân, và nguy cơ dễ bị tai nạn xảy ra khi mang giày cao gót.

5. Ngồi một chỗ làm việc liên tục chẳng ngừng
Thông thường khi làm việc, hầu nhưng mọi người ít chú ý đến thời gian và có xu hướng làm việc liên tục không nghỉ ngơi trong nhiều giờ liền. Thói quen đó có thể làm cho cơ thể bị rối loạn trao đổi chất, tăng tình trạng mắc phải căn bệnh về huyết áp. Mặc dù có bận rộn như thế nào đi nữa, chị em luôn phải chú ý cân bằng thời gian để nghỉ ngơi và làm việc, nên dành vài phút cử động nhẹ nhàng giữa mỗi giờ hay khi có thể nên ăn uống thêm ít hoa quả, nước uống…
Chú ý thay đổi thói quen xấu ảnh hưởng tới tuổi thọ này nhé!

6. Bẻ cổ
Thực tế thì thói quen này đa phần xuất hiện ở các bạn nam hơn nhiều. Nhiều người mỗi lúc thấy chỗ cổ đau nhức thường “bẻ” và có cảm giác thoải mái hơn. Có điều trên thực tế, nếu bạn lặp lại hành động này thường xuyên có trường hợp làm cho các dây chằng ở quanh cổ bị cơ động quá mức bình thường và rất dễ bị thương hơn nhiều. Hơn thế nữa, theo thời gian qua đi, thói quen xấu hao mòn tuổi thọ đó có khả năng khiến các khớp xương từ từ bị tổn thương và nhanh chóng kết quả là bị các bệnh viêm khớp.

Xem thêm kem dưỡng da toàn thân và kem tắm trắng hiệu quả nhé

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét