4 nguyên nhân đem mụn tới làn da khô

4 nguyên nhân đem mụn tới làn da khô | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

4 nguyên nhân đem mụn tới làn da khô

Không có nhận xét nào

Nhiều bạn cho rằng, làn da khô thì chẳng có mụn nhọt. Có điều trên thực tế chính là làn da đó vẫn luôn bị đe dọa do mụn nhọt nếu như các bạn chưa chăm sóc da khô đúng cách. Nguyên nhân da khô vẫn bị mụn có nhiều ví dụ như: không được dưỡng ẩm đúng cách hay là sử dụng nhầm kem chăm sóc da và…

Vậy thì những nguyên nhân gây mụn ở da khô đó là gì? Bạn có vô tình mắc phải nó hay là không? Cùng tìm kiếm lời giải trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

  1. Chọn dùng mỹ phẩm có chứa quá nhiều thành phần tẩy mạnh

Biểu hiện của da khô thường xuyên có cảm giác xù xì thô nhám… Hiện tượng này khiến rất nhiều chị em có quyết định lựa chọn dùng mặt hàng có tính tẩy rất mạnh để loại bỏ các dấu hiệu trên. Có điều, quan điểm này lại rất sai lầm. Khi mà chị em chọn mua những sản phẩm có khả năng tẩy quá mạnh sẽ làm bề mặt da sản sinh ra nhiều dầu hơn, da dễ dàng bám bụi và xuất hiện nhiều mụn nhọt hơn.

  1. Chưa dưỡng ẩm đúng cách da khô

Dù là chị em có sở hữu làn da như thế nào đi chăng nữa thì vấn đề dưỡng ẩm da cũng phải được chú trọng. Chìa khóa của bước dưỡng ẩm làn da khô đó chính là cung cấp lượng dưỡng chất giữ ẩm, giúp mịn màng bề mặt da và loại bỏ tình trạng da khô.

Nhất là, đối với nhiều bạn gái thường phải làm việc trong môi trường lắp máy điều hòa, hiện tượng làn da bị khô dễ dàng trở nên trầm trọng hơn rất nhiều thế nên lựa chọn dùng những mỹ phẩm kem chống nắng dưỡng ẩm, dung dịch xịt khoáng… trở nên quan trọng hơn nữa. Việc này có vai trò vô cùng lớn trong liệu pháp chăm sóc và giúp ngừa mụn cho da khô.

Để chắc chắn an toàn cho da, chị em nên chọn sử dụng kem dưỡng ẩm da chứa dưỡng chất thiên nhiên hay là sử dụng thực phẩm làm ẩm da ở bên trong. Một số những dưỡng chất được khuyên dùng chẳng hạn như: Collagen, các chất chiết xuất từ hoa cúc, cam thảo, lô hội dịu nhẹ đối với làn da, những loại vitamin A, C, D, E…

  1. Nhận định sai lầm ở bước làm sạch làn da

Cũng giống như da dầu, chị em sở hữu da khô cũng thường vấp phải sai lầm trên. Dễ dàng nhìn thấy nhất, khá nhiều bạn gái có cách nghĩ rửa mặt nhiều lần sẽ có tác dụng “dưỡng ẩm” trên làn da đỡ khô rát. Sự thực thì việc tắm gội và rửa mặt liên tục sẽ làm biểu hiện da khô sẽ càng khô hơn nữa và là nguyên nhân da khô vẫn bị mụn trứng cá.

Các điểm cần lưu ý ví dụ như:

  • Với người có da khô quá nhạy cảm thì có thể chọn dùng nước lọc để rửa mặt thay cho loại nước máy. Thành phần khử khuẩn bên trong nước máy có khả năng làm kích ứng và khô bong da khi mà da của các bạn quá nhạy cảm.
  • Lựa chọn sữa tắm hay sữa rửa mặt cho da khô nên lựa chọn loại tẩy rửa nhẹ nhàng, có thành phần dưỡng da và chứa ít hương liệu thì sẽ tốt hơn với da khô.
  • An toàn nhất nên tập thói quen rửa mặt 2 lần/ngày. Nếu nhiều lần dễ dàng làm cho làn da thiếu hụt nước.
  1. Vội vàng ở việc điều trị mụn

Tâm lý chung ở đa số người bị mọc mụn nhọt là muốn tìm được cách trị mụn nhanh chóng và khá nhiều trường hợp do quá nóng vội nên họ liền áp dụng nhiều phương pháp cùng lúc hay là đốt cháy giai đoạn. Hãy ghi nhớ rằng, cho dù chúng ta bôi kem trị mụn da khô hay là những phương pháp trị mụn công nghệ cao nào đó thì tất cả đều cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể nhìn thấy được kết quả. Nếu như từ bỏ sớm hay là tiêu quá nhiều tiền sẽ chỉ khiến chị em hao tốn tiền  bạc mà còn khiến cho bề mặt da dần bị xấu hơn.

Để đảm bảo chăm sóc da khô mụn hiệu quả các bạn có thể tuân thủ những ý kiến từ những chuyên gia da liễu và chọn dùng kem trị mụn tốt nhất nhé!

Mách nhỏ

Ngoài những biểu hiện mọc mụn trứng cá là bởi vì chăm sóc da khô sai cách, nhiều yếu tố không khí, sự mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể sẽ khiến cho làn da của chúng ta bị những nốt mụn đáng ghét “đe dọa”. Chờ nót mụn tự khỏi là sự “mạo hiểm”, tiềm ẩn trường hợp bị thâm sẹo vĩnh viễn.  Do đó, để chắc chắn da của bạn được chữa trị đúng cách thức, tìm kiếm và bôi kem trị mụn là biện pháp an toàn tuyệt đối và hiệu quả nhất.

Vậy nhớ lựa chọn sản phẩm kem trị mụn mờ thâm nào đây? Mỹ phẩm Top White sẽ trả lời giúp chị em nhé!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét