Một vài loại trái cây gây nóng nhiệt và mọc mụn

Một vài loại trái cây gây nóng nhiệt và mọc mụn | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Một vài loại trái cây gây nóng nhiệt và mọc mụn

Không có nhận xét nào
Trái cây dễ khiến da nổi mụn – Khắc phục và thiết lập thực đơn ăn uống khoa học tốt cho cơ thể và sức khỏe làn da.
Từ rất lâu trước kia, Việt Nam đã nổi danh với những vựa trái cây hoa quả nhiệt đới, mỗi khu vực lại gắn liền với một đặc sản riêng biệt. Nhất là, khi khí hậu bước qua ngày hạ, rất nhiều loại trái cây vào vụ thì bước lựa chọn hoa quả và số lượng nên dùng cũng cần chú ý nhiều việc.
Ở thông tin bài viết dưới đây, cùng với Top White hiểu hơn các loại trái cây ăn nhiều nổi mụn nhé!
  1. Quả Nhãn
Nhãn luôn có mùi hương thơm nồng, có vị ngọt thanh và làm món hoa quả khoái khẩu của rất nhiều người. Về thành phần, bên trong nhãn có nhiều khoáng chất cần thiết, vitamin A, C, Kali, Magiê, Sắt… có hiệu quả cực tốt với cơ thể người dùng.
Tuy nhiên đây là loại hoa quả có nguy cơ là nguyên nhân nổi mụn và có thể phát triển nhanh chóng ở trên da mặt chị em đấy, vì thế khi muốn chăm sóc da đúng cách hãy ăn nhãn với số lượng vừa đủ và biết phương pháp biến chúng thành các thức ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng cơ thể, vừa được ngọt mát vừa chẳng lo sợ nóng nhiệt người như là các loại chè hoa quả có nhãn và một số loại trái cây khác nữa, chè hạt sen nhãn lồng,…
  1. Quả Vải
Tại đất nước Việt Nam, vải vào mùa mùa hè và nhờ hương vị hấp dẫn vì vậy đã được rất nhiều bạn yêu thích. Thế nhưng, loại quả này lại có chỉ số đường rất cao, không tốt với người có tiền sử về chứng bệnh tiểu đường hoặc là dễ bị dư cân. Đặc biệt, nếu chị em ăn nhiều loại trái cây trên thì tính nóng nhiệt trong vải chắc chắn làm cho da bị mọc mụn nhọt gây đau đớn khó chịu và nghiêm trọng hơn có khả năng gây ra hiện tượng kích ứng mẩn ngứa.
Thế nên, để đảm bảo ngăn ngừa và cả trị mụn hiệu quả, hãy dùng ít trái vải thôi nhé! Hoặc là các bạn có thể chọn cách giống như quả nhãn phía bên trên, nấu hay là phối hợp với một số món khác như: chè hạt sen vải thiều, nước ép vài…
  1. Quả Mít
Mít với hương vị thơm nồng, màu sắc vàng đượm nhanh chóng khiến rất nhiều chị em không cưỡng lại được. Thế nhưng, chúng lại chính là một trong nhiều loại trái cây dễ khiến da nổi mụn nhất vì chúng rất nóng nhiệt trong người.
Cách giúp da không nổi mụn khi ăn loại quả trên chính là chị em không nên ăn rất nhiều mít cùng một lúc và liên tục. Đừng nên để thói quen hay sở thích gây ảnh hưởng xấu đến làn da chính mình nhé!
  1. Trái Na
Đảm bảo là rất nhiều người cũng đã biết hoặc là đã ăn qua loại trái cây này rồi. Ngay tại một vài vùng thì chúng được biết đến với tên gọi là quả mãng cầu ta. Thực tế, trái na chứa nhiều dưỡng chất cần thiết lại còn ngon miệng, rất dễ ăn thế nên phù hợp với nhiều bạn.
Tuy nhiên, quả na luôn được coi chính là một trong những loại trái cây ăn càng ăn càng nổi nhiều mụn đặc biệt là một số người vốn có dấu hiệu nóng nhiệt bên trong người, máu nóng, gan nóng,…. Thậm chí, rất nhiều chị em khi ăn mãng cầu xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên khuôn mặt.
Để sử dụng trái na đúng cách, thay vì ăn không, chúng ta có thể kết hợp để chế biến sinh tố hay là sữa chua chẳng hạn…
  1. Quả chôm chôm
Loại hoa quả đó cũng được liệt vào danh mục các loại trái cây có đặc tính nóng nhiệt và thường nó thịnh hành ở phía Nam. Những loại trái cây đó sẽ tăng cao tính nhiệt cho cả cơ thể các bạn, ăn nhiều chắc chắn chẳng tránh khỏi mụn nhọt.
Chính vì lẽ đó, cho dù có thích như thế nào chăng nữa, mọi người cũng chỉ nên ăn vài quả thôi nha!
  1. Sầu riêng
Thực tế thì quả sầu riêng có mùi hương cực kỳ đặc trưng nên nếu so với một vài loại trái cây khác có phần “kén” người sử dụng hơn. Thế nhưng, khi mà bạn gái có khả năng dùng được loại hoa quả trên thì sẽ dễ bị “nghiện” vì vị khác biệt này đấy!
Dù cho có vô số thành phần bổ dưỡng nhưng mà có một sự thật là loại quả này nếu như ăn quá nhiều sẽ dễ khiến cho cơ thể bị nóng nhiệt, bề mặt da nổi mụn trứng cá và dễ bị kích ứng nổi mẩn, làm hại lớn đến sức khỏe cơ thể và vẻ đẹp của làn da.
Ngoài ra, còn có những loại trái cây dễ khiến da nổi mụn khác chẳng hạn như: trái vú sữa, xoài, mận, ổi, đào… Cần thưởng thức nó theo cách khoa học nhất để mang đến công dụng chăm sóc tốt nhất cho da và cơ thể đấy nhé!
Xem thêm tam trangkem duong trang da toan than

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét