Nguyên nhân làm cho phụ nữ nhanh lão hóa da

Nguyên nhân làm cho phụ nữ nhanh lão hóa da | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Nguyên nhân làm cho phụ nữ nhanh lão hóa da

Không có nhận xét nào

Được mệnh danh là phái đẹp nhưng mà tạo hóa lại rất “quá đáng” khi cho da của chị em phụ nữ xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhanh hơn nam giới rất nhiều. Nhiều công bố được công bố những năm vừa qua đều khẳng định rằng, mức chênh lệch đó có khả năng lên đến 15 năm. Thật sự là con số đáng sợ!

Vậy nguyên nhân của việc da nữ giới nhanh già hơn nam giới là gì? Cùng với Top White liệt kê 4 nguyên nhân có tác động ghê gớm đó nhé!

 
Tuyến bã nhờn ít hoành tráng hơn so với nam giới
Nghiên cứu của tiến sĩ Foad Nahai - Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ và Tạo hình Mỹ cho thấy, bề mặt da nam giới thường ít bị lão hóa nhanh như sắc da các bạn nữ. Để có thể nói rõ điều trên thì tuyến mồ hôi (tuyến bã nhờn) của chị em phụ nữ có số lượng ít hơn nếu so với các bạn nam. Song song đó không những có tuyến mồ hôi, vô số mạch máu ở sung quanh miệng của các bạn gái cũng đều có ít hơn nếu so với các bạn nam. Nhiều tuyến mồ hôi bên trong cơ thể có khả năng tạo ra dầu, giúp cho da sáng mịn. Còn những mạch máu giúp cho máu lưu thông sang những bộ phận cơ thể, nhờ đó bề mặt da được sáng sủa hơn nhiều. Vì vậy mà, theo thời gian, làn da phụ nữ sẽ trông già hơn nếu so với các bạn nam, nhất là vùng da quanh miệng của họ hiện rõ nếp nhăn nheo nhiều hơn.

 

 
Suy giảm số lượng Estrogen
Nếu so với cánh mày râu, nữ giới phổ biến hay gặp rắc rối bởi chứng bệnh mất cân bằng về nội tiết tố trong cơ thể họ và vấn đề này ảnh hưởng khá lớn cho sức khỏe cơ thể và làm đẹp da.

Bên cạnh đó, vô số những tình trạng lão hóa da, như là vết nhăn và các biểu hiện khác nữa, có mối liên kết khá mật thiết với việc cân bằng của Collagen. Theo nghiên cứu cả các bạn nam và bạn nữ sẽ mất ước chừng 1% Collagen của cơ thể mỗi năm sau lứa tuổi 30. Với phụ nữ, hiẹn tượng đó diễn ra một cách đáng kể trong 5 năm đầu khi mãn kinh và một số năm sau đó chậm lại khoảng 2% một năm. Lúc bề mặt da bị lão hóa nhanh chóng, khiến cho các bạn gái phải đối mặt với nhiều vấn đề như là: trị nám, xóa nếp nhăn, da khô bong……

 
Hệ xương khớp xuống cấp nhanh
Một lý do nữa khiến lão hóa da nữ giới xuất hiện nhanh hơn nhiều so với nam giới là do khối lượng xơng khớp của nữ giới sẽ giảm thiểu và xuất hiện biểu hiện loãng xương nhanh hơn nếu so với đàn ông cùng lứa tuổi.

Cụ thể hơn nữa là, ngay vị trí xương hàm của những bạn nữ bị co lại nhanh hơn, chỗ cơ bắp cũng sẽ bị nhỏ đi, vết nhăn nheo nổi lên hàng loạt và khiến cho sức khỏe giảm đi rất nhanh.

 
Chị em phụ nữ có xu hướng trưởng thành hơn nam giới
Da mặt chị em phụ nữ tuổi trung niên phần lớn già hơn là đàn ông ở tuổi trung niên là bởi vì cơ thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Và một trong số các tác nhân đó chính là quá trình trưởng thành. Quả thật, hầu hết chị em phụ nữ có thời kỳ trưởng thành sẽ nhanh hơn khi so với nam giới. Và đây chính là nguyên nhân tại sao trông họ lại thấy nhanh già hơn nhiều nam giới mặc dù thực chất hai người này có chung lứa tuổi. Kết luận từ nhiều chuyên gia nghiên cứu, giai đoạn trưởng thành này ở bạn gái luôn bị tác động do khá nhiều tác nhân chi phối. Như là kinh nghiệm tích lũy trong quá trình sống, mức độ chịu đựng, mức độ thay đổi thất thường của tâm hồn, điều kiện sống hàng ngày…

 
Bạn có biết?

Với mục đích ngăn chặn lão hóa da ở nữ giới hiệu quả, chị em phụ nữ nhớ phối hợp nhẹ nhàng giữa việc chăm sóc sức khỏe cơ thể và chăm sóc da đúng cách. Một số lưu ý nhất định phải kể tới chẳng hạn như: không nên hút thuốc, tránh uống rượu, đừng để da tiếp xúc quá thường xuyên với ánh nắng mặt trời, nhớ ăn nhiều hơn rau xanh, trái cây, dùng thêm nhiều nước và nhất định là không thể thiếu bộ sản phẩm chăm sóc da toàn diện kem dưỡng da toàn thân và kem tắm trắng.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét