Những nguyên do chính gây mụn nhọt mùa hè là gì?

Những nguyên do chính gây mụn nhọt mùa hè là gì? | Kem tắm trắng

Mỹ phẩm Top White

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Những nguyên do chính gây mụn nhọt mùa hè là gì?

Không có nhận xét nào

Đối với các bạn nữ, những nốt mụn chính là kẻ thù “không đội trời chung”. Đặc biệt, đối với những người chẳng may sở hữu làn da dầu bóng hay là làn da nhạy cảm thì các dấu hiệu mẩn đỏ, nổi mụn trứng cá diễn ra thường xuyên, nghiêm trọng nhất chính là vào nhiều ngày hè nóng bức.

Vậy thì lý do khiến da nổi nhiều mụn mùa hè là gì? Top White sẽ đồng hành cùng các bạn điểm danh 5 nguyên nhân thường hay mắc phải nhé!

Nhiệt độ tăng cao đột ngột, cơ thể tích độc nhiều
Nhiệt độ mùa hè luôn tăng cao và dưới cái nắng ngột ngạt của ngày hè sẽ khiến cho chúng ta ra mồ hôi rất nhiều, sẽ dễ bị bụi bặm và vi khuẩn độc hại ở bên ngoài dính vào da. Ngày hè còn dễ khiến nhiệt độ cả cơ thể càng tăng lên, làm cho tích tụ nhiều chất độc hại ở trong cơ thể, cũng được đánh giá là lý do nổi mụn dày đặc trên bề mặt da.

Để chắc chắn phòng ngừa và trị mụn thì nhớ luôn chống nắng cho da. Hơn nữa, nếu như vừa ở bên ngoài trở về, hãy nhớ làm sạch da mặt để luôn loại bỏ bụi bặm ở bên ngoài bám chặt lên trên bề mặt da nhé!

 
Ăn vặt và đồ nóng quá nhiều
Nếu như thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ, căng thẳng thần kinh sẽ làm cả cơ thể tăng cường sản sinh hormone từ tuyến thượng thận và làm tăng lên việc phát triển androgen từ đó tăng hoạt động của những tuyến nhờn dầu, thì nếu như sử dụng quá nhiều món ăn cay nóng, có chứa quá nhiều đường, dầu mỡ hay là lạm dụng loại chất kích thích như café, rượu, bia… cũng có thể gián tiếp dẫn đến các chất nhờn bẩn ở tuyến bã tăng tiết. Sở thích này đều là lý do khiến mụn mọc khắp người ngày hè và tình trạng mụn sẽ xấu đi rất nhiều.
Cách trị mụn tốt nhất lúc này là hãy uống đầy đủ nước, ăn nhiều rau và hạn chế những loại thức ăn nướng – chiên – xào chứa thật nhiều loại gia vị.

 
Ngủ muộn, lười tập luyện thể thao
Các bạn lúc nào cũng có đủ mọi nguyên do “chính đáng” để được thức khuya, học hành, xem phim, đi chơi… khi kéo dài thường xuyên liên tục thì các bạn đã tạo ra điều kiện thuận lợi giúp mụn trứng cá có cơ hội nổi lên rồi đấy nhé.

Cũng vì thế, để luôn luôn điều trị mụn hiệu quả hay hạn chế cơ hội mụn phát triển ở trên da vào mùa hè, tốt nhất các bạn đừng bao giờ ngủ muộn quá (tốt nhất chính là trước 11 giờ) và năng luyện tập thể thao. Các động tác vận động thật đơn giản nhẹ nhàng chẳng hạn như: chạy bộ, đi bộ buổi sáng… cũng có khả năng hỗ trợ cả cơ thể chúng ta đào thẻ dễ dàng đó!

 
Tâm lý bất ổn
Các bạn đều biết là ngày hè luôn có rất nhiều kỳ thi đối với mọi người, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Do đó, tâm lý bất an và có sức ép điểm thi có khả năng tạo rất nhiều áp lực lên trên tinh thần. Cuối cùng gây nên chứng rối loạn nội tiết tố, các tuyến dầu nhờn ở trên làn da hoạt động rất mạnh, gây hại tới việc điều trị mụn và khiến chúng mỗi lúc một nghiêm trọng thêm.

 
Vệ sinh cơ thể kém
Đó được nhận định là một trong các nguyên nhân khiến da nổi mụn ngày hè thường gặp nhất. Thời điểm quần áo trang phục ướt mồ hôi, hay bị dầm mưa… nếu như chẳng thay đổi ngay sau đó có thể dẫn đến việc vi khuẩn sản sinh, bị nhẹ thì dễ gây nổi mẩn ngứa, trầm trọng thì chắc chắn mọc mụn ngứa rôm sảy trên cả người.

Cách trị mụn nhanh nhất đơn giản là cần vệ sinh quần áo thật sạch, đựng đồ mặc khu vực khô ráo nhé!

Đọc thêm về kem dưỡng da ban đêm, kem dưỡng da ban ngày và kem duong da toan than !

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét